Đăng lúc 01:12 bởi

Chia sẻ và bấm nút +1 như 1 like dành cho bài viết này các bạn nhé, Xin cảm ơn !
Năm 2012, khi Vương Quang Khải cùng cộng sự của mình tại Công ty VNG khởi động dự án Zalo - tại Việt Nam chưa có công ty nào nghĩ tới việc làm OTT (ứng dụng nhắn tin miễn phí). Thứ nhất, OTT là một lĩnh vực hoàn toàn mới trên di động, trong khi VNG vốn có thế mạnh về web. Thứ hai, người Việt Nam thường tin vào sản phẩm công nghệ của các tập đoàn lớn nước ngoài chứ ít người tin dùng ứng dụng trong nước. Việc đầu tư làm ứng dụng công nghệ nội địa cạnh tranh với những người khổng lồ của thế giới bị coi là “điên rồ”.


Cũng bởi vậy, dù là công ty công nghệ, cởi mở với những ý tưởng mới, Zalo vẫn được coi như một dự án mạo hiểm cao và có tính nổi loạn tại VNG. Chưa hết, chiến lược của nhóm làm OTT tại VNG cũng chẳng giống ai. Trong khi OTT nước ngoài của những tập đoàn công nghệ lớn quảng bá tính năng công nghệ hoành tráng, hình ảnh sành điệu thì Zalo chỉ tập trung giới thiệu khả năng nhắn tin nhanh, ổn định nhất trên mọi hạ tầng viễn thông (2,5G–3G–Wifi).

Thêm nữa, khi tích hợp mạng xã hội vào Zalo, nhóm làm sản phẩm cũng đưa ra quy tắc ngược hẳn với thông thường: tính riêng tư tối đa. Và để khẳng định sự quyết tâm với chiến lược “ngược dòng” của mình, Vương Quang Khải và những lãnh đạo nhóm làm Zalo “tuyên thệ mổ bụng tự sát tập thể” (từ chức và rời khỏi công ty đồng loạt) nếu như sản phẩm thất bại.

Thế nhưng, người dùng Việt Nam lại rất hào hứng với những đặc tính ngược dòng của Zalo. Sau khi “hút chết” ở giai đoạn đầu, OTT Việt Nam nhanh chóng đạt 1 triệu người dùng vào tháng 3/2013 và tăng trưởng gấp 10 lần, đạt 10 triệu vào tháng 3/2014. Giấc mơ lớn về hàng triệu người dùng của những kỹ sư Zalo năm 2012 giờ có khả năng hiện thực với con số hàng chục triệu.

Nội Quy Khi Comment:


» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Những nhận xét spam sẽ bị xóa.
» Sử dụng tài khoản Google để được trợ giúp.
» Nặc danh thường không được chào đón.

Bài viết có Không có nhận xét nào

Thất bại khi mới bắt đầu của Zalo giờ đây cũng trở thành một “điểm mạnh”. Một ứng dụng thuần Việt hiếm hoi có thể đứng dậy từ sai lầm và trở thành OTT đầu tiên tại Việt Nam vượt 2 triệu người dùng - cột mốc giúp ứng dụng bùng nổ và có khả năng phát tán tự nhiên như Facebook, là một câu chuyện cổ tích lãng mạn của làng công nghệ Việt. Bạn muốn sử dụng OTT thuần Việt hãy tai zalo để sử dụng và cảm nhận

Tai zalo
Zalo - App OTT hàng đầu Việt Nam

Trang cá nhân trên Zalo, như một căn nhà nhỏ, giúp các bạn chia sẽ thông tin, hoạt động với các tính năng đa dạng, như: chia sẻ cảm nghĩ bằng hình ảnh, hay giọng nói, hoặc text. Bạn có thể chia sẻ cả những link bài hát hoặc các bài báo vui, bổ ích trên Trang cá nhân của mình với bạn bè.
Tăng cường bảo mật trên Zalo bằng tính năng khóa ứng dụng. Với chức năng khóa ứng dụng các bạn có thể an tâm khi cho người khác sử dụng chiếc điện thoại của mình.
Với Zalo bạn cũng có thể quan tâm đễn những ngôi sao điện ảnh hay ca nhạc mà mình yêu thích bằng cách ấn nút quan tâm.
Bộ Sticker "Tình yêu thời Zalo" trong kho biểu cảm ngoài những icon dễ thương về câu chuyện của cặp đôi, Ad còn thấy những icon FA và vừa lập ra "Hội độc thân" trên Zalo, các bạn nhà mình có thường sử dụng những icon này không
Một con số đáng ngưỡng mộ khi mỗi ngày, có khoảng 28 triệu tin nhắn được trao đổi qua Zalo
Phòng Tiếng Anh - Vừa học vừa chơi là một trong những chat room hot nhất trên Zalo hiện nay. Tham gia vào phòng trò chuyện này, bạn sẽ có cơ hội tự kiểm tra trình độ Anh ngữ của mình thông qua việc trả lời các câu hỏi ngắn (quiz) nhưng rất thú vị do hệ thống đưa ra một cách ngẫu nhiên. Đó có thể là một câu hỏi tìm từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, t&igr